Loading...
BlogsLaser Vision
Back
Laser Vision
ดูแลดวงตาง่าย ๆ กับ 5 เมนูอาหารบำรุงสายตา

ดูแลดวงตาง่าย ๆ กับ 5 เมนูอาหารบำรุงสายตา

การดูแลสายตาให้มีสุขภาพที่ดี อยู่ตลอดนั้นมีอยู่หลายวิธี แต่วันนี้ Laser Vision จะเริ่มกับสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ง่าย และทำได้ทุกวันอย่างเรื่องการกิน

 

วันนี้เราขอรวบรวม 5 เมนูอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตามาให้ รับรองนอกจากอร่อยแล้วยังได้สุขภาพอีกด้วย

โดยหลังทำเลสิก 4 -5 ชั่วโมงแรกสายตาคุณจะอยู่ในช่วงปรับตัว อาจทำให้มองเห็นภาพแบบเบลอ หรือไม่ชัด แต่หลังจากการพักฟื้นเพียง 1 วัน สายตาคุณจะดีขึ้นแบบชัดเจน

 

1. ส้มตำ

หลายคนเอะใจแน่นอน อาหารอย่างส้มตำช่วยบำรุงสายตาได้ด้วยหรอ? ในส้มตำที่มีส่วนผสมของแครอท โดยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ และลูทีน ที่อยู่ในแครอทมีฤทธิ์ในการดูแลสุขภาพดวงตาโดยตรง

 

2. แซนวิชโฮลวีททูน่า

เป็นอาหารบำรุงสายตาชั้นเยี่ยมอีกหนึ่งเมนู โดยเฉพาะเป็นอาหารเช้าที่ไม่หนักท้อง และได้ประโยชน์เต็มๆ กับสุขภาพตา เพราะเนื้อทูน่านั้นอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จะช่วยป้องกันความผิดปกติของดวงตา ไม่ว่าจะเป็น การเสื่อมสภาพของกระจกตก เป็นต้น

 

3. สลัดโรลแครอท

อีกหนึ่งเมนูที่เหมาะกับการกินได้ทุกมื้อที่มาพร้อมส่วนผสมหลักอย่างแครอทที่ช่วยบำรุงสุขภาพตาโดยตรงอีกเช่นเคย และยังช่วยให้กระจกตาใสอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยป้องกันตาแห้ง และ โรคตาบอดกลางคืนได้ด้วย 

 

4. ยำแซลม่อน

แค่ได่ยินชื่อเมนูก็น่ากินแล้ว นอกจากความอร่อยแล้ว แซลม่อนยังอุดมไปด้วย DHA ที่เป็นกรดที่อยู่ในจอประสาทตา ที่จะช่วยไม่ให้คุณตาแห้ง แถมยังมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงสายตา ยิ่งกินยิ่งดี

 

5. ผัดผักรวมมิตร

เมนูสุดคลาสิกที่เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ซึ่งในเมนูนี้มาพร้อมประโยชน์เรื่องสายตาแบบจัดเต็มเลย  ไม่ว่าจะเป็น แครอท คะน้า ผักบุ้ง และกะกล่ำดอก ที่อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ และสารอาหารที่ข่วยบำรุงสายตาได้แบบเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูบำรุงสายตาเลยก็ว่าได้

 

 ใครที่อ่านจบแล้วอย่าลืมไปหาเมนูเหล่านี้มาทานกันด้วยนะ

Location
Laser Vision International LASIK Center

49/5 Laser Vision Building Ratchadaphiseak 48 Alley Ratchadaphiseak Rd. Ladyao Subdistrict Chatujak District Bangkok 10900 Thailand